Mật ong rừng và những bài thuốc phổ biến

Mật ong rừng và những bài thuốc phổ biến là kinh nghiệm bảo vệ sức khoẻ được đúc kết từ thực tiễn qua hàng nghìn năm của cha ông.Tính khoa học của các bài thuốc đã được y học hiện đại chứng minh,vận dụng trong nhiều trường hợp mang kết quả tốt,không để lại tác dụng phụ.


Mật ong rừng và những bài thuốc phổ biến
Mật ong trong các bài thuốc dân gian

Mật ong rừng bồi bổ sức khoẻ

Phương pháp bồi bổ sức khoẻ đơn giản từ mật ong được nhiều người áp dụng là dùng 2-4 thià mật ong đánh kem với 1 lòng đỏ trừng ga ta,nếu có được trứng mới đẻ là tốt nhất.

Cho trứng và mật ong vào chiếc ly,đánh cho bông nên khi thấy trứng chuyển sang màu kem là được.mỗi ngày dùng một lần giúp cơ thể mạnh khoẻ,da dẻ hồng hào.

Giải nhiệt trị mụn ngừa dị ứng

Kết hợp mật ong với trà xanh là phương thuốc thần ky giải nhiệt cơ thể,giải toả cơn sốt,trà xanh có công dụng kháng khuẩn,kháng vị rút kết hợp với mật ong làm tăng công dụng kháng viêm,gia tăng miễn dịch cơ thể tốt hơn.

Bên cạnh đó trà xanh mật ong còn có tác dụng phòng trừ mụn trứng cá,bảo vệ da mặt mịn sáng,đồng thời ngăn ngừa dị ứng cho da.

Trị cảm ho sổ mũi

Pha mật ong và nước cốt chanh vào một ly nước ấm uống vào buổi sáng sau khi thức dậy giúp nâng cao miễn dịch từ đó trị cảm cúm hiệu quả.Đồng thời giúp đảo thải độc tố cơ thể nhanh và triệt để.

Để chửa ho,sổ mũi dân gian thường dùng quả chanh dùng dao khía ngoài vỏ,rồi ngâm với mật ong khoảng 3 giờ sau lấy ra chanh ra ngậm.Hoặc cho mật ong cùng 2 trái tắc( quả quất) hấp trên miệng xoong cơm sau đó dùng ngậm.

Dưỡng gan trị viêm họng

Mật ong rừng có tính năng kháng khuẩn,chống nhiễm trùng khi được kết hợp cùng gừng tươi có tác dụng kháng khuẩn,kháng nấm trở thành bài thuốc chữa viêm họng,chống nhiễm trùng làm giảm cơn đau rát họng.

Mật ong với gừng tươi còn là một trong những bài thuốc phổ biến dưỡng gan,mỗi sáng thức giấc một ly nước ấm với gừng và mật ong thúc đẩy quá trình đào thải độc tố,bảo vệ gan thận,phòng ngừa nhiều bệnh tật.

ngoài ra mật ong với gừng tươi còn có tác dụng điều hoà kinh nguyệt nhời vào tính ấm của gừng chống lạng cho vùng bụng dười,giúp hoạt động của tử cung được ổn định,hạn chế hiện tượng đau bụng kinh.

Trị viêm loét dạ dày tá tràng

Một trong những bài thuốc phổ biến từ mật ong rừng được dân gian lưu truyền và áp dụng rộng rãi là kết hợp với tinh bột nghệ trong điều trị viêm loét dạ dà tá tràng.

Bài thuốc có tác dụng trung hoà axit dạ dày,giảm trào ngược,làm lành các vùng dạ dày,tá tràng bị tổn thương,giảm các cơn đau âm ỉ,giúp người bệnh rễ chịu hơn.

Cải thiện mờ mắt loét miệng

Mật ong rừng khi được kết hợp với kỳ tử có tác dụng làm sáng mắt hiệu quả,ngăn ngừa hiện tượng mờ mắt,nhoè mát thích hợp cho nhiều lứa tuỗi.

Với hiện tượng nở loét miệng kỳ tử với mật ong  là một trong những bài thuốc phổ biến từ mật ong giúp làng các vết loét,không gây tác dụng phụ,an toàn cao.

Ngoài ra với khả năng kháng khuẩn,tăng cường miển dịch tốt của mật ong khi đi cùng kỳ tử còn giúp ngăn ngừa cảm cúm,giảm đau họng,làm da dẻ hồng hào,làm chậm quá trình lão hoá.
                                


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số công dụng và cách dùng mật ong rừng

Món ăn đặc sản nhộng ong rừng